Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Survival Game là gì ?


GAME SURVIVAL (Gọi cách khác là Trò chơi sinh tồn) là 1 thể loại game sống sót dựa vào thiên nhiên và môi trường xung quanh, mà ở đó, mình nhập vai vào 1 người (hoặc nhóm người, quần thể) bằng cách nào đó, cố gắng sinh tồn, sống sót qua từng ngày và từng giờ trong thời gian lâu nhất có thể- Đa số các game dạng này sẽ không có kết thúc. Game được chia thành nhiều dạng:

-Basic survival (Sinh tồn cơ bản): Một người hoặc 1 nhóm người ở một không gian nhất định, dựa vào các yếu tố tự nhiên để xây nhà, ruộng vườn, chăn nuôi,... từ đó có thể phát triển thành làng xã, thành phố- Dạng này thì không có điểm dừng.
-Horror survival (Sinh tồn kinh dị): Dạng đòi hỏi người chơi có thần kinh ổn định, không bị bệnh tim, giựt kinh phong các loại...Ở đó, người chơi bắt buộc phải sốt sót trong một khu vực định sẵn (rừng rú,nhà tù, bệnh viện, trại tâm thần, ...) và bạn bè là những thằng tay chân dị dạng, điên, quái vật...Mục đích của dạng này thường là tìm ai đó thất lạc, hoặc thăm dò bí mật gì đó chẳng hạn, thường kết thúc game khi trời đã sáng!
- Disaster survival (Sinh tồn thảm họa):Người chơi dựa vào các yếu tố thiên nhiên (Rừng, nước, đất, đá, hoa quả...) để tạo nơi trú ẩn và tìm thức ăn sau các thảm họa của Trái Đất như dịch Zombie, động đất, núi lửa, sóng thần,lạc trên đảo hoang... và mình là người sống sót duy nhất (like a boss) hoặc 1 nhóm người cao số nào đó!
Ngoài ra còn có những loại kết hợp 2,3 dạng trên vào với nhau!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét